Câu chuyện tình nguyện

“Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.” – có lần khi nghe Warren Buffet, và sau này là bà Tôn Nữ Thị Ninh nhắc lại câu ngạn ngữ cổ này của người Châu Phi để minh chứng cho sức mạnh của sự đòan kết trong kinh doanh và ngoại giao, tôi chạnh lòng nghĩ về hoạt động tình nguyện xây dựng cộng đồng tại Việt Nam. Đã bao giờ bạn cảm thấy đơn độc khi tận tình dạy học cho mấy nhóc ở mái ấm gần nhà để rồi nhận ra còn hàng triệu trẻ em không được tới trường mỗi ngày? Đã bao giờ bạn cảm thấy đơn độc khi tư vấn gây gũy cho một tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương để rồi thầm ước giá như hàng trăm tổ chức khác cũng được tiếp cận với nguồn tài nguyên như thế? Và đã bao giờ bạn cảm thấy thực sự nhỏ bé khi trên tờ báo buổi sáng hàng ngày, những tấm gương người tốt việc tốt chỉ nằm khiêm tốn ở một cột nhỏ trong trang cuối cùng? Tôi muốn tạo ra sự khác biệt, và tôi cần sự giúp đỡ từ bạn… Hãy cùng tôi viết nên một cuốn sách về những câu chuyện tình nguyện tại Việt Nam bằng cách kể câu chuyện của chính bạn. Không có câu chuyện đúng hay sai … Chỉ cần bạn lên tiếng để khẳng định với những tình nguyện viên khác rằng họ không hề đơn độc…

http://bit.ly/volunteerstoriesvn (hạn nộp bài 31/8/2010)

>> ĐỒNG HÀNH CÙNG CÂU CHUYỆN TÌNH NGUYỆN <<

Posted in Archive

Leave a comment